BLOG

ĐỊNH NGHĨA TĂNG SẮC TỐ DA VÀ SỰ RỐI LOẠN SẮC TỐ DA LÀ GÌ

Blog_Tăng sắc tố da, rối loạn sắc tố da-01

Tăng sắc tố da và rối loạn sắc tố đều dùng để nói chung về một vấn đề da chính là sự sản sinh melanin quá mức. Tuy nhiên, hai khái niệm sinh ra là để phân định hai trạng thái khác nhau, cùng RejuvE khai thác nội dung xoay quanh hai vấn đề da này nhé!

I. Tăng sắc tố da là gì ?

Tăng sắc tố da thường gặp là tăng sắc tố sau viêm, xảy ra sau khi bị thương (ví dụ, vết cắt và bỏng) hoặc các nguyên nhân gây viêm khác (ví dụ, mụn trứng cá, lupus). Sự tăng sắc tố thành dải thường gặp do viêm da ánh nắng do thực vật, là phản ứng ánh sáng do ánh sáng cực tím kết hợp với chất gây nhạy cảm ánh sáng (đặc biệt là furocoumarins) trong thực vật (ví dụ như vôi, rau mùi, cần tây – xem Nhạy cảm quang học hóa học). Tăng sắc tố da cũng có thể là kết quả của các tổn thương tăng sản (ví dụ, tàn nhang lentigo, u hắc tố), nám má, tàn nhang, hoặc bớt cà phê sữa. Bệnh gai đen gây tăng sắc tố cục bộ và một mảng thường gặp nhất ở nách và phía sau cổ.

II. Rối loạn sắc tố da là gì ?

Tình trạng tăng/giảm sắc tố bất thường trên da được gọi là rối loạn sắc tố da. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của vùng da sạm, nám, đốm nâu, trắng loang lổ… Sắc tố da có ở đầu, cổ, tay, mặt… Trong trường hợp nặng có thể xuất hiện ở toàn thân. Rối loạn sắc tố da có thể do bẩm sinh hoặc ảnh hưởng từ môi trường, ăn uống, sinh hoạt, ánh nắng mặt trời… Rối loạn sắc tố da bẩm sinh là việc biến đổi, rối loạn tại chỗ của các tế bào sắc tố da.

Các biểu hiện của rối loạn sắc tố da nên biết:

Tăng sắc tố da: nguyên nhân đến từ việc sắc tố Melanin tăng quá mức ở một vị trí nhất định trên cơ thể. Gây nên tình trạng thâm đen, đốm nâu, nám, tàn nhang gây mất thẩm mỹ trên da. Thường thấy ở vùng cổ, mặt, cánh tay… Biểu hiện của tăng số tố da là sự xuất hiện những đốm nâu mọc thành vùng hoặc riêng lẻ. Mật độ có thể dày mỏng, đậm nhạt hoặc to nhỏ khác nhau tùy theo tình mức độ bệnh lý mỗi người.

Giảm sắc tố da: Là tình trạng sụt giảm lượng Melanin, khiến các vùng da có màu nhạt hoặc thậm chí là mất màu so với làn da người thường. Ví dụ dễ hiểu là bệnh bạch tạng, bạch biến, lang ben, vảy nến… thường thấy.

III. Vậy tăng sắc tố da và rối loạn sắc tố da có điểm gì khác biệt?

Cơ bản tăng sắc tố da là một triệu chứng của rối loạn sắc tố, tuy nhiên nếu bạn đã được chẩn đoán là chỉ mắc tăng sắc tố da thì chỉ cần tập trung phục hồi da, bổ sung các sản phẩm điều trị sắc tố chứa Arbutin, Vitamin C, Hydroquinone,…

Còn về rối loạn sắc tố, bạn cần phải thăm khám dưới sự quan sát và đánh giá chuyên sâu từ các chuyên gia, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để đưa ra phác đồ phù hợp, hạn chế làm tình trạng da nặng hơn.

RejuvE mang đến cho bạn sản phẩm hỗ trợ điều trị tăng sắc tố da và rối loạn sắc tố từ Thương hiệu Dược mỹ phẩm hàng đầu Italia.

Tinh chất trị nám chuẩn y khoa INTERACTIVE CELLULAR WHITE

Sản phẩm đặc trị cho vấn đề da tối màu, nám thông thường lẫn nám nội tiết, sạm và tàn nhang. Với công nghệ Nano vô cùng tiến tiến, Cellular White nhanh chóng giúp các vết nám trên làn da được cải thiện về sắc độ lẫn kích thước, ngừa tình trạng nám quay lại nếu bạn có lựa chọn liệu trình điều trị nám qua hình thức xâm lấn như peel, laser,…

Thành phần bao gồm :

Arbutin : Hiệu quả gần như Hydroquinone nhưng nhẹ dịu và an toàn tuyệt đối, được chứng minh là một trong những chất dưỡng trắng, sáng da và giảm nám hiệu quả cao nhất. Arbutin còn ức chế quá trình oxy hóa tyrosine.

Vitamin C dạng ổn định kích thích sản xuất collagen, làm mờ nếp nhăn, đều màu da, bảo vệ da trước tác hại của các gốc tự do

Linoleic Acid : Tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp giữ ẩm và ngăn ngừa kích ứng

Lecithin : Giúp dưỡng ẩm, giữ ẩm và phân tán các hạt sắc tố, chống oxy hóa

Tocopheryl acetate : Vitamin E ổn định tuyệt đối, bảo vệ màng tế bào khỏi những tổn thương, ngăn ngừa lão hóa do tia bức xạ UV và quá trình peroxy hóa lipid.

Blog_Tăng sắc tố da, rối loạn sắc tố da-04

Thông qua bài viết, RejuvE đã có thể giúp bạn khám phá những góc độ liên quan giữ rối loạn sắc tố và tăng sắc tố da, cùng nhau bắt tay nuôi dưỡng để có thể điều trị nám thành công nhé